Căn cứ kế hoạch số 146/KH-MN, ngày 23/9/2021 Kế hoạch tổ chức thực nhiệm vụ năm học 2021-2022 của trường Mầm non Hàm Rồng;

Nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đồng thời còn là cơ hội để các cô giáo trong nhà trường chia sẻ kinh nghiệm về cách làm đồ dùng đồ chơi dùng trong dạy học bằng những nguyên vật liệu sẵn có tại địa phươngTrường Mầm non Hàm Rồng long trọng tổ chức Hội thi làm đồ dùng đồ chơi cấp trường năm học 2021-2022 vào ngày 08 tháng 4 năm 2022.

Căn cứ kế hoạch số 146/KH-MN, ngày 23/9/2021 Kế hoạch tổ chức thực nhiệm vụ năm học 2021-2022 của trường Mầm non Hàm Rồng;

Nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đồng thời còn là cơ hội để các cô giáo trong nhà trường chia sẻ kinh nghiệm về cách làm đồ dùng đồ chơi dùng trong dạy học bằng những nguyên vật liệu sẵn có tại địa phươngTrường Mầm non Hàm Rồng long trọng tổ chức Hội thi làm đồ dùng đồ chơi cấp trường năm học 2021-2022 vào ngày 08 tháng 4 năm 2022.

Hội thi làm đồ dùng dạy học - đồ chơi tự tạo là một sân chơi thể hiện sự sáng tạo và khả năng khéo léo của các cô giáo. Từ những thứ tưởng chừng bỏ đi nhưng nhờ sự khéo tay các cô đã làm nên những bộ đồ dùng, đồ chơi mầm non mà trẻ rất thích thú để ứng dụng vào các hoạt động học tập cũng như vui chơi ở lớp.

Đồ chơi tự tạo được làm từ nguyên vật liệu tự nhiên, dễ kiếm, đa dạng và cũng dễ làm, sản phẩm lại gần gũi với hoạt động của trẻ. Sự đa dạng của nguyên vật liệu thiên nhiên đã thu hút được sự chú ý của trẻ mang lại cho trẻ niềm say mê hứng thú. Chính những vật liệu đơn giản sẵn có trong cuộc sống hàng ngày là những đồ chơi có giá trị giúp trẻ phát triển toàn diện. Bởi vì đồ chơi tự tạo có ưu điểm nổi bật là sẵn có, thường xuyên đổi mới, phong phú và đặc biệt sáng tạo, màu sắc đẹp, an toàn cho trẻ khi sử dụng.

Chính vì vậy các cô giáo Trường Mầm non Hàm Rồng đã dùng những nguyên vật liệu sữn có để tạo thành những đồ chơi, những mô hình sống động phục vụ cho các hoạt động vui chơi và học tập của các bé.

Hội thi đồ dùng đồ chơi tự làm cấp trường được tổ chức nhằm khuyến khích, động viên giáo viên tự làm thiết bị dạy học nhằm phục vụ có hiệu quả công tác dạy và học; nâng cao khả năng tự làm đồ dùng, thiết bị dạy học của giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của GDMN theo quan điểm “Lấy trẻ làm trung tâm”; tạo điều kiện cho giáo viên được phát huy tính sáng tạo trong nghiên cứu, cải tiến các đồ dùng, thiết bị dạy học hiện có hoặc tự làm thêm các đồ dùng, thiết bị dạy học cần thiết trong công tác giảng dạy và tạo hứng thú học tập, vui chơi cho trẻ; bổ sung trang thiết bị, đồ dùng dạy học trong nhà trường theo Thông tư 02. Bên cạnh đó, hội thi còn giúp giáo viên các tổ khối trong nhà trường có cơ hội giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm lẫn nhau về cách làm đồ dùng hiệu quả nhằm phục vụ trong công tác dạy và học của cô và trẻ; đồng thời nâng cao hiệu quả phối hợp với phụ huynh học sinh và trẻ trong việc thực hiện chuyên đề “ Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” tại các nhóm lớp.

Thành phần Ban giám khảo và thư ký gồm: 

1. Đ/c Vũ Thị Mến - P. Hiệu trưởng -Trưởng ban

2. Đ/c Vũ Thị Thu Nga - GVCN - TBTTND - Thành viên.

3. Đ/c Nguyễn Thị Lương - Y tế - Thành viên - Thư ký.

Nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non đồng thời còn là cơ hội. Để các cô giáo chia sẻ kinh nghiệm về cách làm đồ dùng đồ chơi mầm non dùng trong dạy học. Bằng những nguyên vật liệu sẵn có, góp phần bảo vệ môi trường, đáp ứng nhu cầu học tập và chơi của trẻ mầm non.

Các sản phẩm dự thi được trưng bày rất phong phú, đa dạng, nhiều chủng loại được bố trí khoa học, hài hòa, có tính thẩm mĩ cao và an toàn cho trẻ.

Dưới đây là một số hình ảnh đồ dùng đồ chơi cấp trường

Đồng chí Vũ Thị Mến - P. Hiệu trưởng lên trao giải thưởng cho các đội

Tổ chức hội thi làm đồ dùng đồ chơi cấp trường bằng nguyên vật liệu sẵn có là một việc làm hết sức ý nghĩa, vừa tiết kiệm được tiền mua sắm nguyên vật liệu vừa tạo điều kiện cho giáo viên mầm non được phát huy tính sáng tạo trong việc làm đồ dùng đồ chơi, tăng số lượng đồ dùng đồ dùng đồ chơi cho trẻ.